Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

7 Điều Tiếc Nhất Ở Quãng Thời Kì Cuộc Sống Sinh Viên Mà H��u Hết Người Nào Cũng Phải Chấp Nhận

sở hữu người nhắc 4 năm cuộc sống sinh viên đại học, bạn chẳng mang gì ngoài thời kì và năng lượng của 1 người trẻ tuổi. Thế nhưng, không phải người nào cũng biết cách tận dụng quãng thời gian cuộc sống sinh viên quý giá chậm tiến độ để trải nghiệm, va vấp và trưởng thành.
do đó, trong ngày tay được cầm tấm bằng đại học, hai chân bước ra khỏi cổng trường, ko ít người phải nuối tiếc về các năm tháng cuộc sống sinh viên đã qua. 4 năm cuộc sống sinh viên quý giá, các điều cần khiến lại chưa khiến cho, các chiếc đáng để tận hưởng lại chưa hưởng thụ. Trong suốt quãng thời kì cuộc sống sinh viên đẹp nhất của cuộc đời ấy, sở hữu biết bao bạn sinh viên đã thừa nhận, họ đã để phao phí phần lớn cơ hội.
chậm tiến độ cũng là lý do, những sinh viên của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã thực hiện chiến dịch "Before I graduate – Trước khi rẻ nghiệp tôi muốn…", trong chậm triển khai, vượt bậc là bộ ảnh "Đừng để phải chăng nghiệp là nuối tiếc."
Bộ ảnh là 7 câu chuyện khắc họa lên 7 niềm nhớ tiếc khác nhau mà khi xem nó, toàn bộ sinh viên thấy mình trong chậm triển khai.
4 năm học và một dòng CV trống rỗng
những ngày gần phải chăng nghiệp này đối với mình như ngồi trên chảo lửa vậy. lúc nào trong đầu mình cũng ngay ngáy một câu hỏi: "Viết gì vào CV bây giờ?" 4 năm cuộc sống sinh viên đại học gần hết và nhìn lại thì thấy mình chẳng khiến được gì, học chẳng giỏi mà cũng không có kinh nghiệm khiến việc hay thành tích gì. thiên nhiên mình chán bản thân khủng khiếp vì đã quá phung phá thời gian.
dòng phổ quát nhất với được sau 4 năm đại học là các cuộc vui.
Tan học lại đi la cà ăn uống trà đá, ko thì ra hàng net đánh game sở hữu bạn. Tối về nhà thì tiếp diễn dán mắt với laptop xem phim, hay đi cà phê hoặc trà đá. Tiểu luận, bài tập hàng ngũ, present, thi giữa kỳ rồi cuối kỳ, phần đông cứ thế trôi qua mà chẳng đọng lại được gì cả. khiến sao mà đọng được khi dòng gì cũng chỉ khiến qua quýt cho có, kỳ thi đến thì chỉ học trước 1-2 ngày.
Hồi năm nhất, năm 2 thấy bạn bè hoạt động câu lạc bộ, đi tự nguyện, chạy chương trình này nọ thì mình cùng mang mấy "chiến hữu" ra quán chơi game, về nhà xem phim đọc truyện. đến dăm ba, năm bốn, bạn bè bắt đầu đi khiến, đi thực tập chỗ này chỗ kia, thì mình vẫn tiếp tục mải miết mang các cuộc vui thâu đêm suốt sáng …
GPA? Thôi chẳng buồn kể tới, bảng điểm thì đủ cả A B C D F (mà F còn nhiều hơn A). Hoạt động ngoại khóa? không. Kinh nghiệm khiến cho việc? không. Giải thưởng? ko. Kỹ năng? ko. đến cả tiêu dùng Excel với Word cũng không xong. Mọi thứ đều là Con số 0 tròn trĩnh, làm mình ngồi hàng giờ mà chẳng biết cho gì vào CV […]
Tấm bằng hoàn hảo đầy tiếc nuối
Đã là lần thứ 5 tôi đi ứng tuyển, và kết quả chừng như lại giống các lần trước ngừng thi côngĐây, cảm giác bế tắc khi nhà tuyển dụng đưa ra cho tôi câu hỏi: "Ngoài tấm bằng hoàn hảo này ra, em còn có kĩ năng hay kinh nghiệm gì khác hay không?" một số ko tròn trĩnh trong đầu là thứ duy nhất tôi có thể mường tượng khi ngừng thi côngĐây.
Tấm bằng xuất sắc và quãng đời thiếu trải nghiệm.
Ba năm học cấp ba đã rèn cho tôi 1 thái độ nghiêm túc có các môn học ở trên lớp. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng tuyến đường, tôi đã tự đặt cho mình một tiêu chí cao cả rằng, phải rẻ nghiệp có 1 tấm bằng tuyệt vời. lúc đấy tôi nghĩ, những môn học ở trường là quá đủ để cho tôi có thể tự kiếm tìm cho mình 1 công việc nhẹ nhõm có 1 mức lương đáng trông đợi […]
Đừng để "sau này" rồi mới dám trải nghiệm
Tôi vừa mới đọc được ở đâu ngừng thi côngĐây bảo rằng, thế cục là 1 cuốn sách, và người nào ko du lịch sẽ chỉ đọc được một trang. Vậy thì có nhẽ thế cục của chị mới chỉ sở hữu một trang rồi… rẻ nghiệp có tấm bằng nhiều năm kinh nghiệm và vừa mới kiếm được 1 công tác ổn định, tôi sẽ chẳng với gì tiếc quãng đời sinh viên ko kể các chuyến du hý hay cuộc vui chưa bao giờ thành hiện thực.
Hồi sinh viên, với thời gian và bạn bè thì ko đi vì sợ và ngại, để qua 4 năm nhìn lại, trải nghiệm thời sinh viên của mình ngoài ăn học, làm cho thêm thì chắc là 1 trang giấy trắng bong tươm […]
Từ khóa: http://tansinh.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét